Dấu hiệu nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc

Hạt dẻ cười Trung Quốc thường có chất lượng kém hơn hạt dẻ cười Mỹ ( hạt dẻ cười tự nhiên). Nhiều hạt dẻ mua về bị thối, bị đắng và gây ảnh hưởng đến sức  khỏe khi sử dụng. Vậy nguyên nhân là do đâu? Và làm sao để nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc?

Nguồn gốc của hạt dẻ cười
Hạt dẻ cười được biết đến với tên khoa học là Pistacia Vera. Tên gọi khác của nó là quả Hồ Trăn. Loại quả này có nguồn gốc chính là từ đất nước Ba Tư xinh đẹp. Mãi đến năm 30 của thế kỷ XX nó mới bắt đầu xuất hiện ở Mỹ.

Năm 1929, William E.Whitehouse trở về từ Ba Tư (Iran) và mang về Mỹ 10 loại hạt giống Hồ Trăn khác nhau. Chúng được trồng đại trà tại các trang trại ở California. Sau đó thì có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên đến nay, loại hạt dẻ cười chất lượng nhất vẫn là loại hạt được trồng tại California.

Hạt dẻ cười nhập khẩu phải mất thời gian trưởng thành từ 7 đến 10 năm mới bắt đầu ra quả. Chúng thụ phấn từ gió. Vì vậy một cây đực có thể thụ phấn cho 30 cây cái.

Các dấu hiệu giúp phân biệt, nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc và hạt dẻ Mỹ.
Không phải tự nhiên người ta lại không thích hạt dẻ Trung Quốc. Lý do là bởi hạt dẻ cười Trung Quốc thường có chất lượng không cao. Nhiều hạt bị thối, ôi và đắng. Điều này gây ra cảm giác “bài xích” sản phẩm.

Vậy nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc như thế nào?

Hạt dẻ cười Trung Quốc khá dễ nhận biết. Chúng có các đặc điểm sau:

- Vỏ hạt rất trắng, trắng tinh rất bắt mắt và thu hút. Nhiều người tiêu dùng vì thích tính thẩm mỹ mà đã mua phải hạt dẻ Trung Quốc.
- Phần nhân bên trong có màu xanh lá đậm.
- Kích thước hạt khá nhỏ. Vỏ hạt không tách ra. Đây thường là những hạt dẻ cười bị “điếc”, chất lượng kém.
- Vị hạt dẻ không bùi, có vị sần sật, và có hạt bị đắng.

Trong khi đó hạt dẻ cười Mỹ (hạt dẻ cười tự nhiên) thì:

- Vỏ hạt có màu trắng ngà, nâu nâu không quá đẹp mắt.
- Kích thước hạt to.
- Phần vỏ bị tách ra (hạt cười được tách tự nhiên từ trên cây)
- Vị hạt dẻ cười bùi, ngọt, không bị đắng.


Vì sao hạt dẻ cười Trung Quốc lại không được yêu thích?
Lý do là bởi phần vỏ của chúng. Màu trắng ở phần vỏ là do tẩy trắng mà có. Họ có thể dùng Natri Sunfit hoặc Na2SO3 hoặc khí nặng SO2 để tẩy trắng sản phẩm. Thậm chí chất được sử dụng còn là Clorin – thành phần trong thuốc tẩy.

Khi các chất tẩy độc hại này đi vào cơ thể một lượng nhỏ thì cơ thể có thể tự đào thải được. Nhưng nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến chúng ta nhiễm độc, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Chính bởi vậy người ta thường học cách nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc. Nó sẽ giúp họ tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng cho gia đình.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng hạt dẻ thì cũng nên học cách nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một người tiêu dùng thông minh. Hãy chọn mua hạt dinh dưỡng để chăm sóc tốt cho sức khỏe gia đình mình nhé.

Nhận xét