Chia sẻ cách nhận biết hạt dẻ cười tẩy trắng

Thế nào là hạt dẻ cười ngon?
Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bày bán hạt dẻ cười kém chất lượng. Vậy làm sao để người mua có thể mua được hạt dẻ cười ngon?

Hạt dẻ cười ngon có kích thước to, các hạt có kích thước đều nhau. Vỏ hạt có màu trắng ngà có khi là vàng ố, không phải màu trắng tinh. Phần vỏ có một phần bị tách ra, đây là hiện tượng tách vỏ tự nhiên khi hạt còn ở trên cây. Đây là một dấu hiệu để nhận biết hạt dẻ cười ngon.

Thêm nữa, hạt ngon là hạt có phần nhân bùi, ngọt, không bị đắng hay bị thối.

Nếu chọn mua được những hạt dẻ cười như trên thì bạn đã mua đúng sản phẩm chất lượng rồi đấy.


Hạt dẻ cười ngon có tác dụng gì?
Khi bạn quan tâm mua hạt dẻ cười ở đâu ngon chính là lúc bạn đang nghĩ đến những tác dụng của chúng .Hạt dẻ cười có rất nhiều hàm lượng dưỡng chất giá trị. Chúng đem lại những lợi ích vô cùng tốt cho sức khỏe.

13,08g Carbohydrates trong 100g hạt dẻ cười cung cấp cho con người nguồn năng lượng dồi dào. Nó giúp giảm sự căng thẳng, mệt mỏi khi chúng ta bị đói.

260 mg Kali sẽ giúp bạn duy trì huyết áp khi ăn 20g hạt dẻ cười mỗi ngày.

Hạt dẻ cười nhập khẩu giúp ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư tiền liệt và ung thư phổi. Bởi vì nó có chứa một lượng dồi dào Gamma – tocopherol- một chất giúp ức chế sự hình thành các khối u.


Hạt dẻ cười còn là một thực phẩm rất tốt cho những người nam bị yếu sinh lý. Một nghiên cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ ra điều đó. Mỗi ngày nam giới ăn 100g hạt dẻ kéo dài trong ba tuần sẽ giúp ích cho khả năng cương dương. Điều này có được là nhờ một axit amin có tên là Arginine trong hạt dẻ cười . Loại axit amin này chính là “thần dược” dành cho sức khỏe sinh sản khỏe mạnh.

Cách nhận biết hạt dẻ cười bị tẩy trắng
Hiện nay, bạn có thể đến bất cứ một chợ hoặc cửa hàng tiện lợi nào để mua hạt dẻ cười. Tuy nhiên, hạt dẻ cười với vẻ ngoài đẹp như vỏ trắng tinh và có nhân màu xanh đậm. Thì đa phần đều là hạt dẻ cười tẩy trắng và hầu như đều được nhập từ Trung Quốc. Bạn có thể nhận biết hạt dẻ cười đã bị tẩy trắng qua những đặc điểm dưới đây:

– Vỏ trắng mịn, thường không có vết  nào ở vỏ. Ruột nó có màu xanh đậm đẹp mắt, kích thước nhỏ

– Vị của nó thường bị đắng, không có mùi thơm

– Những hạt bị tẩy trắng thường là hạt nở không nổi hay bị điếc. Chúng sẽ được kích nở và dùng hóa chất để tẩy trắng để trông ngon hơn.

Hạt dẻ cười tự nhiên sẽ có màu hơi vàng hay nâu, khi thoảng còn nhìn hơi bẩn một chút. Nó thường có kích thước không nhỏ, dài và có mùi thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy vị của nó ngọt, bùi bùi không bị đắng.

Tác hại của hạt dẻ cười tẩy trắng đối với cơ thể
Hạt dẻ cười tẩy trắng thường dùng chất clorin là chủ yếu. Đây là một chất có tính sát khuẩn cực mạnh. Nó thường được dùng trong thuốc sát trùng, thuốc trừ sâu… Khi tẩy trắng hạt dẻ cười, clorin sẽ ngấm dần vào nhân của nó và khi bạn ăn sẽ gây nguy hại đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu cho thấy, nếu ăn một chút ít hạt dẻ cười bị tẩy trắng sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Nhưng nếu ăn nhiều và thường xuyên sẽ dẫn đến việc gan sẽ không lọc được. Khi đó cơ thể sẽ tích tụ càng nhiều clo và có thể gây nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.

Cách sử dụng và bảo quản hạt dẻ cười
Bạn có thể ăn trực tiếp hạt dẻ cười nhập khẩu như món ăn vặt hàng ngày. Hay kết hợp với các thực phẩm khác để làm ra những món ngon như: salad, bánh ngọt, kem…

Lưu ý: Hạt dẻ cười có thể gây dị ứng ở một số đối tượng có cơ thể nhạy cảm. Có thể gây ra các triệu chứng như ngứa, không thở được, nôn mửa, đau bụng… Đây thường là triệu chứng của cơ thể để ngăn ngừa các axit anacardic hóa chất urushiol. Nên nếu bạn bị dị ứng thì không nên ăn hạt dẻ cười.


Cách bảo quản hạt dẻ cười rất đơn giản. Bạn chỉ cần để vào trong hộp kín và để ở nơi thoáng mát và khô ráo. Nếu bạn bảo quản tốt hạt dẻ cười có thể sử dụng được khoảng nửa năm

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn nhận biết được hạt dẻ cười tẩy trắng là như thế nào. Tuy rằng những hạt dẻ cười có vỏ trắng tinh và nhân xanh bắt mắt chưa thể chắc chắn đều có hóa chất độc hại.  Nhưng bạn có thể thấy càng nhìn trắng mịn bao nhiêu thì có thể bị tẩy trắng rất cao. Nên các bạn cần thận trọng khi lựa chọn loại hạt dinh dưỡng này nhé.

Nhận xét