Hạt dẻ cười trồng ở Việt Nam có được không?

Hiện nay những sản phẩm liên quan đến hạt dẻ cười không còn xa lạ với chúng ta nữa. Nhưng chủ yếu hạt dẻ cười thường được nhập khẩu từ Mỹ và những nước Địa Trung Hải. Vậy hiện nay hạt dẻ cười trồng ở Việt Nam đã được chưa? Và khí hậu như thế nào thì phù hợp nhất để trồng các loại hạt dẻ nói chung?

Hạt dẻ cười được trồng nhiều nhất ở đâu?
Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt dinh dưỡng hiện nay có số lượng tiêu thụ nhiều nhất. Vậy hạt dẻ cười nhập khẩu được trồng nhiều nhất ở đâu? Và những khí hậu như thế nào thì phù hợp nhất để trồng loại hạt dẻ này.

Hạt dẻ cười trồng ở các nước Địa Trung Hải
Hạt dẻ cười là một loại cây được trồng nhiều nhất ở Mỹ, Mexico và một số nước ở Châu Âu như Ý, Hy Lạp,… Loại cây này được trồng từ rất lâu rồi và địa hình chủ yếu để trồng nó phù hợp nhất đó là ở trên các đồi núi.

Các nước trồng hạt dẻ cười tại Châu Mỹ hằng năm thu hoạch với một sản lượng rất lớn. Với khí hậu hợp cho sự phát triển của nó, các hạt dẻ được thu hoạch hạt rất phổng, lớn. Đồng thời cũng đảm bảo được dưỡng chất tốt nhất.

Khí hậu trồng hạt dẻ cười
Mỗi loại cây đều có một thời tiết nhất định phù hợp với sự phát triển của nó. Hạt dẻ cười là loại hạt có khí hậu Địa Trung Hải. Cây hạt dẻ ưa khí hậu ôn hòa, không quá nóng, không quá lạnh. Nó có thể được trồng quanh năm với thời tiết dễ chịu, nhiệt độ vừa đủ.

Chính vì thế, tại Châu Mỹ, khí hậu thích hợp nhất để loại cây này phát triển nhanh chóng nhất.

Hạt dẻ cười trồng ở Việt Nam có được không?
Hiện nay với những nhu cầu về sản lượng hạt dẻ ngày càng nhiều hơn, chính vì vậy giống cây hạt dẻ cười được nhân rộng ra và được trồng ở nhiều quốc gia có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Các nước Trung Quốc, Thái Lan,.. đã trồng được hạt dẻ. Hiện nay, hạt dẻ trồng ở Việt Nam đã thành công với những khu vực đặc khu trồng hạt dẻ.

Tại Việt Nam, đã nhân giống hạt dẻ cười và trồng được ở những khu vực có khí hậu dễ chịu tại miền Trung Việt Nam. Vì thế, hiện nay ngoài những sản phẩm hạt dẻ cười được nhập khẩu từ các quốc gia khác, Việt Nam đã có thể có những sản phẩm hạt dẻ tự trồng trong nước được.


Không chỉ mình hạt dẻ cười mà còn có rất nhiều loại hạt dẻ khác đã trồng được và nhân giống ngày càng rộng ở nước ta. Hiện nay không chỉ mình hạt dẻ mà các loại hạt dinh dưỡng khác cũng đang được nghiên cứu để tạo khí hậu cũng như môi trường phát triển tốt nhất tại nước ta.

Các loại hạt dinh dưỡng nói chung và hạt dẻ nói riêng đều có một môi trường khí hậu riêng để phát triển được tốt nhất. Hiện nay với những công nghệ trong nông nghiệp trồng trọt mới đã có thể nhận thêm nhiều giống của các loại hạt dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người hiện nay. Hạt dẻ cười trồng ở Việt Nam thành công sẽ giúp cho đáp ứng được nhu cầu sử dụng hạt dẻ trong nước một cách tốt nhất.

Nhận xét