Lợi ích của hạt dẻ cười đối với sức khỏe

Hạt dẻ cười hay được gọi theo một cách khác là quả hồ trăn, hạt cười. Thường xuất hiện trên mâm cổ bánh kẹo trong ngày tết hoặc được nằm trong tủ các loại hạt bổ dưỡng trong tủ bếp của các bà nội trợ.


Lợi ích đến sức khỏe mà hạt dẻ cười mang lại :

- Hạt dẻ cười giàu chất dinh dưỡng: Hạt dẻ cười là các loại hạt ngon được công nhận với nhiều chất dinh dưỡng mà chúng cung cấp. Cùng với óc chó, hạnh nhân và hạt hạt điều, hạt dẻ cung cấp nguông Protein tốt, chất béo và khoáng chất cho cơ thể người.

- Hạt dẻ cười là nguồn giàu năng lượng: 100gram hạt dẻ có chứa 557 lượng calo. Ngoài ra, hạt dẻ cười chưa lượng lớn các axit béo, axit oleic và chất chống oxy hóa. Thường xuyên dùng hạt dẻ cười trong chế độ ăn uống có thể giúp cơ thể giảm bớt tổng số cholessterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong máu.

- Hạt dẻ cười giảm khả năng bệnh tật: Hạt dẻ cười là nguồn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, chất phyto - hóa học: caroten, Vitamin E và các hợp chất chống oxy hóa polyphenol. Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành và cho thấy các hợp chất này có thể giúp cơ thể loại bỏ các chất độc , và bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh, hạn chế việc xuất hiện bệnh ung thư và nhiễm trùng.

- Hạt dẻ cười là nguồn vitamin E tuyệt vời: đặc biết chưa nhiều gamma- tocophenol. Vitamin E là chất chống oxy hóa tán trong chất béo mạnh cần thiết để duy trì tính toàn vẹn của màng tế bào niêm mạc và da.

- Hạt dẻ chưa nhiều khoáng chất: đồng, mangan, K, Fe, M, Zn và selen. Đồng là một khoáng chất vi lượng thiết yếu và cần thiết cho truyền dẫn của hệ thần kimh, trao đổi chất, cũng như tạo ra giá trị sản xuất trong tế bào hồng cầu.

Dầu hạt dẻ cười được xem là một trong những loại dầu ăn lành mạnh cho sức khỏe. Dầu hạt dẻ cso mùi thơm hấp dẫn và có tính chất làm mềm tuyệt vời. Dầu hạt dẻ giúp giữ cho làm da được bảo vệ tốt, chống khô. Bên cạnh đó, rất an toàn trong việc sử dụng để nấu ăn. Đây cũng là một trong những vị thuốc truyền thống trong liệu pháp xoa bóp, dầu thơm, và trong nghành mỹ phẩm làm đẹp.


Cách bảo quản hạt dẻ cười : 

- Hạt dẻ cười có thể bảo quản được lâu (khoảng 6 tháng) thành ra bạn có thể ăn từ từ mà không lo bị hỏng.
- Bảo quản tốt nhất khi để trong hộp kín, nơi mát, khô và tránh xa ánh nắng vàng.
- Các loại hạt đã rang chín với muối bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị chảy dầu (chất béo bị ôxi hoá gây mùi hôi).

Các bạn đọc có thể tham khảo mua hàng hạt dẻ cười tại thành phố Hồ Chí Minh ở Farm Store.

Nhận xét