Uống sữa hạt dẻ cười có tác dụng gì đối với sức khỏe

Hạt dẻ cười là loại hạt dinh dưỡng khá quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Không chỉ giàu dinh dưỡng mà hạt dẻ cười còn trị được một số bệnh có thể bạn chưa biết.

Hàm lượng vitamin E chứa trong hạt dẻ cười khá cao, có tác dụng cải thiện làn da của phái đẹp trở nên mềm mại. Giúp cải thiện giấc ngủ sâu và ngon giấc. Đồng thời còn giúp bạn cân bằng sức khỏe và tinh thần luôn trong tình trạng thoải mái, vui vẻ.

Đối với người mắc các chứng bệnh liên quan đến tiêu hóa, tim mạch,…Ăn hạt dẻ cười sẽ cải thiện chức năng hoạt động của từng bộ phận. Ngoài ra còn ngăn ngừa tình trạng bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, những người muốn kiểm soát và duy trì cân nặng ở mức ổn định, ăn kiêng hiệu quả thì nên bổ sung thêm hạt dẻ cười vào thực đơn hàng ngày.

Trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai hoàn toàn an tâm khi thưởng thức hạt dẻ cười nhập khẩu. Tuy nhiên cần có chế độ ăn với liều lượng hợp lý.

Cách chế biến sữa hạt dẻ cười ngon đúng chuẩn

Sữa hạt dẻ cười không chỉ mang lại hương vị hấp dẫn, giàu dinh dưỡng mà còn dễ làm nên bất cứ bà nội trợ nào cũng nên tự chế biến tại nhà. Dùng thay thế các loại sữa tươi thông thường, thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình.

Để chế biến sữa hạt dẻ cười các bạn cần chuẩn bị sẵn những nguyên liệu sau: 1 chén hạt dẻ cười, 3 muỗng mật ong nguyên chất, 1 núm muối tinh luyện, 1 muỗng vani và 4 chén nước lọc.

Cách chế biến sữa hạt dẻ:

Bước 1: Hạt dẻ cười tách bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi để ráo nước. Nên chọn hạt dẻ có kích thước to đồng đều và không có dấu hiệu bị ẩm mốc.

Bước 2: Cho hạt dẻ cười vào máy xay sinh tố, thêm nước lọc, mật ong, muối và bột vani vào trộn đều tay. Xay thật nhuyễn cho đến khi các nguyên liệu hóa quyện với nhau.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vừa xay ra túi hoặc rây lọc, lọc bỏ bã chỉ giữ lại phần sữa.

Cho sữa hạt dẻ cười lọc sạch bã vào ly dùng uống trực tiếp. Tuy nhiên, để ngon hơn thì bạn nên trữ trong ngăn mát tủ lạnh 5 phút hoặc cho đá viên vào dùng lạnh sẽ hấp dẫn không kém.

Sữa hạt dẻ cười nên uống hết trong ngày, tránh trữ quá lâu ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của thức uống dinh dưỡng này.

Hy vọng với cách làm sữa hạt dẻ cười đơn giản, dễ làm ở trên sẽ giúp ích cho bạn khi muốn thay đổi khẩu vị với thức uống với hạt dinh dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng.

Nhận xét